เทคนิคหนึ่งที่จะช่วยทำให้การออกแบบป้ายโฆษณาของเราดูโดดเด่น และดูสวยงาม คือ การเลือกสีที่อยู่ในส่วนประกอบต่างๆ ในภาพให้เป็นโทนสีเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นสีตัวอักษร สีพื้นหลัง และส่วนประกอบอื่นๆ ที่อยู่ในภาพ โดยเราสามารถเลือกสีที่แม่นยำได้ง่ายๆ โดยการใช้เครื่องมือที่ช่วยสำหรับการออกแบบสี ซึ่งสามารถหาได้ตามเว็บต่างๆ
โดยแต่ละสีสามารถสื่อความหมายและให้ความรู้สึกต่อผู้พบเห็นได้ดังต่อไปนี้
สีแดง : เป็นสีแห่งความเร่งรีบ ร้อน อยู่เฉยไม่ได้ ใช้กระตุ้นการกระทำได้ดี เห็นได้บ่อยกับการนำไปใช้เพื่อทำโปรโมชันกระตุ้นการขาย
สีน้ำเงิน : เป็นสีที่ดูแล้วรู้สึกสบายๆ เย็นๆ ดูเชื่อถือได้ ไม่หลอกลวง มักใช้ในการสื่อสารที่มีกลุ่มลูกค้าใหญ่ๆ เพราะเป็นสีที่คนส่วนใหญ่ชอบ และเป็นสีกลางๆ
สีเขียว : เป็นสีที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ สุขภาพ โดยมากใช้ในงานที่ต้องการสื่อสารเกี่ยวกับด้านสภาพแวดล้อม ฟิตเนส สุขภาพ
สีม่วง : สีม่วงจะเกี่ยวข้องกับความหรูหรา มีพลัง อำนาจ เป็นสีที่ถ้าเลือกโทนดีๆ จะส่งผลให้มีความรู้สึกว่าสินค้าดูเป็นของมีค่า ราคาแพง ถูกคิดค้นและผลิตมาเป็นอย่างดี
สีส้ม : ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง สนุกสนาน มั่นใจ แล้วยังสามารถใช้เพื่อเรียกร้องความสนใจได้
สีเหลือง : หมายถึงความมีพลัง มองโลกในแง่ดี สะท้อนถึงความสุข ความสนุกสนาน แฝงไว้กับความเป็นเด็ก ไม่หยุดนิ่ง อีกแง่ยังใช้เป็นสัญลักษณ์เพื่อเตือน เพื่อให้ระวัง
สีชมพู : สีแห่งความรัก และผู้หญิง ใช้เป็นตัวแทนของความสุข ความอิ่มเอม
สีดำ : สีแห่งความสงบนิ่ง เฉย เป็นจริงเป็นจัง พลังความแข็งแกร่ง ถูกใช้มากที่สุดในสิ่งของเนื่องเป็นสีเท่าเข้ากับสีอื่นได้แทบจะทุกสี ส่วนใหญ่ใช้เพื่อแสดงถึงความฉลาด เรียบหรู ไม่เยอะ แต่ดูดี
มาร่วมสร้างธุรกิจของคุณให้โดดเด่น และน่าเชื่อถือกับเรา
E-mail: contact@digiviewandmore.co.th
Line id : @digiview